Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT xuyên biên giới
Ngày 26/8, Hội nghị ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH Truyền thông Halotimes và tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra tại thành phố Bắc Kạn.
Halotimes ký kết hợp tác đưa sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn lên sàn TMĐT xuyên biên giới.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Thương – Tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Halotimes, cho hay, Halotimes là đơn vị phát triển đa lĩnh vực. Về lĩnh vực công nghệ, Halotimes tự hào là doanh nghiệp đa hệ sinh thái, đã cung cấp dịch vụ đến 192 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong đó, mạng xã hội du lịch Hahalolo và mạng xã hội du lịch Soctrip phát triển mạnh mẽ. Trên Soctrip có OTA – Dịch vụ du lịch trực tuyến, Social – Mạng xã hội và E-Commerce – Thương mại điện tử.
Ngoài ra, Halotimes đầu tư vào các phương tiện truyền thông, hợp tác với các tạp chí để xây dựng đội ngũ tri thức tại Việt Nam. Song song với đó, Halotimes còn hợp tác với giới văn nghệ sĩ để xây dựng đội ngũ truyền thông, quảng bá tới công chúng. Đồng thời, công ty xây dựng trung tâm sản xuất nội dung, sở hữu và xử lý một khối lượng nội dung thông tin đồ sộ.
Và đặc biệt, để giải quyết được vấn đề quan trọng nhất, Halotimes tin rằng, người dân phải sống được bằng sản phẩm của mình làm ra, bằng sản vật của địa phương ấy. “Chúng ta hô hào rằng làm các sản phẩm du lịch xanh, các sản phẩm gắn liền với văn hóa nhưng người dân không kiếm ra tiền, doanh nghiệp cũng không thu lợi được từ sản phẩm ấy thì hô hào, quảng bá hay làm tất cả mọi thứ thì đều không giải quyết được gốc rễ vấn đề”, ông Lê Văn Thương nhấn mạnh.
Ông Lê Văn Thương cho biết: “Đã có rất nhiều chương trình tọa đàm nói về vấn đề làm sao để đào tạo người nông dân, địa phương tự marketing, bán hàng. Nhưng một thử thách lớn của chúng ta là tất cả các sàn TMĐT tại Việt Nam mà người dân đang ưa chuộng hiện nay đều không phải của Việt Nam. Đó là trăn trở của chúng tôi, cũng là lý do mà chương trình hành động “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” ra đời.
Chúng tôi mong muốn tìm ra biện pháp, để cùng với các tỉnh, các địa phương giải quyết các vấn đề mà người nông dân đang gặp phải. Nếu người dân thuận lợi bán được hàng, được sản phẩm do chính mình làm ra trên quê hương mình, đó là phát triển du lịch. Chỉ khi người dân thu được lợi ích, doanh nghiệp thu được lợi ích thông qua những hoạt động này thì mới tạo ra được những giá trị phát triển bền vững”.
Chiến dịch truyền thông “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam” do các đơn vị truyền thông phối hợp tổ chức gồm: Tạp chí Triết học, Tạp chí Du lịch TP. HCM, Tạp chí Xưa và Nay, Tạp chí Gia đình mới, Trang Thông tin điện tử tổng hợp Yolo24h, Mạng xã hội du lịch Soctrip, Công ty truyền thông Halotimes.
Nói về các chương trình hành động của chiến dịch “Mẹ Việt Nam – Gia đình Việt Nam”, ông Lê Văn Thương cho biết, sẽ tổ chức một chuỗi các chương trình truyền hình thực tế, đưa các nghệ sĩ, các KOL về với từng địa phương, làng nghề tại Việt Nam để đồng hành người dân, vừa đưa nông sản lên sàn TMĐT và biến mỗi người dân trở thành 1 hướng dẫn viên du lịch, người bán hàng dưới sự hướng dẫn của những chuyên gia trong lĩnh vực này.
“Chúng tôi kết hợp người nổi tiếng và những chuyên gia livestream bán hàng về từng vùng, từng địa phương để đồng hành người dân trong quá trình này… Đặc biệt, tạo ra một nghề nghiệp mới cho người dân, họ không cần phải lên thành phố, không cần qua thương lái mà ở ngay địa phương này cũng có thể kiếm được thu nhập hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu…
Điều này sẽ thúc đẩy người dân kiên trì bám làng, cố gắng làm giàu trên đất quê hương mình. Từ những trường hợp đó, chúng ta có thể sản sinh ra những doanh nghiệp triệu đô, làm giàu từ nông sản…”, ông Lê Văn Thương khẳng định.
Lễ ký kết, hợp tác với tỉnh Bắc Kạn là sự khởi đầu, để đi vào chi tiết hơn, BTC chương trình sẽ tiếp cận với các làng nghề, các doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực này để đồng hành. Như vậy, mới tạo ra được doanh nghiệp địa phương phát triển, người dân địa phương làm giàu…
Halotimes ký kết hợp tác quảng bá và phát triển văn hoá – sản vật địa phương
Ngày 11/09 tại Học viện Chính trị khu vực IV, Thành phố Cần thơ đã diễn ra Hội nghị ký kết hợp tác Quảng bá và phát triển văn hoá – sản vật địa phương giữa Tập đoàn Truyền thông Halotimes và Thành phố (TP) Cần Thơ.
Đại diện Sở Công thương TP. Cần Thơ thực hiện ký kết hợp tác này, cùng với sự chứng kiến của đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. Cần Thơ, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ và Thành đoàn TP. Cần Thơ.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Thương – CEO Tập đoàn truyền thông Halotimes, cho biết: “Sau thành công của Hội nghị ký kết hợp tác với tỉnh Bắc Kạn, hôm nay chúng tôi rất vui khi tiếp tục triển khai ký kết với Thành phố Cần Thơ với mong muốn tìm ra biện pháp, để cùng với các tỉnh, các địa phương giải quyết các vấn đề mà người nông dân đang gặp phải. Nếu người dân thuận lợi bán được hàng, được sản phẩm do chính mình làm ra trên quê hương mình. Chỉ khi người dân thu được lợi ích, doanh nghiệp thu được lợi ích thông qua những hoạt động này thì mới tạo ra được những giá trị phát triển bền vững”.
Ông Lê Văn Thương, CEO Tập đoàn truyền thông Halotimes phát biểu tại hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Giải pháp mà Halotimes đưa ra là xây dựng chuỗi cung ứng trên toàn cầu. Bên cạnh đó, Halotimes sẽ kết hợp chặt chẽ với địa phương, cho ra một định vị thương hiệu, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ. Bởi nông sản, các sản phẩm xanh, OCOP là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài ra, khi định vị được thương hiệu sản phẩm cũng sẽ tác động tới việc quảng bá văn hóa.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, cùng với sự hỗ trợ của các ngành chức năng, các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản phẩm OCCOP, Halotimes cũng hy vọng sẽ thực hiện nhiều chiến dịch giúp nông dân ở các địa phương linh hoạt sử dụng mạng xã hội để bán hàng nông sản.